วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ประเภทของไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในปัจจุบัน

อีเมล์จากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต  (ISP)
          คือ  อีเมล์ที่มีแถมมาให้ควบคู่กับการสมัครใช้บริการอินเทอร์เน็ตของบริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต  (ISP)  ซึ่งเป็นการให้บริการกับลูกค้าที่สมัครใช้บริการ  ซึ่งเป็นการเพิ่มคุณค่าของสินค้าและเป็นอีกช่องทางในการที่จะโฆษณาการให้บริการ  และจัดส่งข้อมูลข่าวสารไปถึงสมาชิกที่สมัครใช้บริการได้อย่างรวดเร็ว  ซึ่งเมื่อสมัครแล้วทางศูนย์จะให้อีเมล์แอดเดรสกับสมาชิก เช่น  ploy241@ksc.net ซึ่งก็คืออีเมล์ที่บริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต  KSC  แจกให้กับสมาชิก เป็นต้น

อีเมล์จากหน่วยงาน
          คือ  อีเมล์ที่องค์กรออกให้เพื่อให้บุคลากรภายในองค์กรได้ใช้ติดต่อสื่อสารกับบุคคลอื่น ๆ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร  ซึ่งบุคลากรในหน่วยงานนั้น ๆ จะได้รับอีเมล์แอดเดรสของตนเองจากการสมัคหรือกำหนดให้จากผู้ดูแลระบบ เช่น  ploy221@kku.ac.th  คือ  อีเมล์ของบุคลากรที่ชื่อ  พลอยซึ่งเป็นสมาชิกในหน่วยงานมหาวิทยาลัยขอนแก่น

อีเมล์ฟรีจากเว็บไซต์
          คือ  อีเมล์ที่มีเว็บไซต์เปิดให้บริการรับ-ส่งอีเมล์  หรือทำหน้าที่เป็นผู้รับฝาก-ส่งจดหมายบนอินเทอร์เน็ตฟรี  ซึ่งอีเมล์ฟรีเหล่านี้พบได้จากเว็บไซต์ชื่อดังมากมายบนอินเทอร์เน็ต  ส่วนใหญ่จะอยู่ในรูปแบบการให้บริการเว็บไซต์ค้นหาข้อมูล  บริการให้พื้นที่ฟรีสำหรับการสร้างเว็บไซต์  และให้บริการอีเมล์ฟรีโดยตรง  จุดประสงค์หลักเพื่อเรียกให้คนเข้ามาใช้บริการในจำนวนมาก ๆ ซึ่งเมื่อคนเข้ามาชมและใช้บริการมาก  จะทำให้เว็บไซต์นั้น ๆ ได้รับค่าตอบแทนในรูปแบบ
อื่น ๆ เช่น  จากการโฆษณาที่ลงโฆษณาผ่านเว็บนั้น ๆ ผู้ให้บริการฟรีอีเมล์ชื่อดังรายใหญ่ อาทิ  เช่น  yahoo.com, hotmail.com,  aol.com  เป็นต้น


ข้อมูลจาก https://sites.google.com/site/emailpa05/prapheth-khxng-pirsniy-xilekthrxniks-thi-chi-ni-paccuban


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น